Social Icons

Tuesday, July 24, 2012

Có nhất thiết phải thế không?


Tớ biết cậu đang giận tớ nhưng có nhất thiết cậu phải tỏ mặt lạnh khi gặp tớ không?
Cậu phải hiểu dù muốn hay không thì tớ và cậu vẫn phải chạm mặt nhau trên lớp và trên trường mà.
Có nhất thiết cậu phải bỏ đi khi tớ ngồi chung bàn với cậu ở căng tin. Tớ đâu ngồi riêng với cậu, ở đó còn có những người bạn chung của chúng ta mà. Ngồi chung với tớ khó chịu và đáng sợ vậy sao? Tớ đâu phải người cần cách li, đâu phải một mầm bệnh nguy hiểm.
Giận tớ nhưng có nhất thiết cậu phải xin cô đổi chỗ không? Cậu cận nặng như thế chuyển đi đâu cho dễ nhìn, chuyển đi đâu khi lại làm lộn xộn những chỗ khác, các bạn khác. Không thích tớ đâu nhất thiết phải lảng tránh hay đoạn tuyệt với tớ. Đừng vì giận tớ mà cố chấp thế chứ.
Có nhất thiết cậu phải im lặng hay vờ như không nghe thấy tiếng tớ khi tớ hỏi thăm cậu, tớ quan tâm cậu. Không là bạn thân như xưa chẳng nhé hai đứa cũng không thể làm bạn.
Cậu cũng không phải đem trả tớ những món quà tớ tặng đâu. Cậu không thích tớ chứ đâu phải không thích tấm thiệp gấu Pooh, đâu phải không mê bộ truyện Nhật ký công chúa…Cậu không coi trọng những lúc này thì cũng hãy trân trọng những điều trong quá khứ. Sao phải phủ định sạch trơn mọi thứ nhỉ?
Có nhất thiết cậu phải ganh đua với tớ từng điểm số không? Tớ nghĩ ganh đua cũng tốt, nó sẽ khiến hai đứa mình biết phấn đấu, có thêm động lực để học, để vươn lên nhưng không phải ganh đến mức thế này, cậu ạ. Tớ có thể trội hơn cậu ở vài môn nhưng cậu có những điểm mạnh của riêng cậu. Cậu hãy phát huy chúng đi, tớ tin cậu làm được.
Và có nhất thiết cậu phải nói xấu tớ với bạn bè, với cả những người chưa biết tớ là ai. Tớ buồn khi mà những điều xấu về tớ lại do chính người bạn từng thân của tớ nói. Như thế thật tệ phải không cậu, tớ không biết rồi sẽ phải đối diện với cậu ra sao…
Cậu à, tớ biết cậu đang giận tớ. Cậu có những lí do riêng. Nhưng cuộc sống, mọi người và ngay cả tớ nữa cũng không hoàn hảo. Sao ta không bỏ qua cho nhau một chút, một chút thôi hả cậu. Mọi thứ sẽ giản đơn và dễ chịu hơn đấy. Đâu nhất thiết phải nặng nề như thế này?
Gia Bình
Nguồn: MTO

0 comments:

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews