Social Icons

Wednesday, July 18, 2012

Con yêu mẹ...♥


Con gái tôi, Amanda mới 4 tuổi nên nó chỉ mới biết những điều sơ đẳng. Một ngày kia, nó đọc làu làu những chuyện nhỏ nhặt mà nó biết: một cộng một bằng hai; nếu ta pha màu vàng với màu xanh dương, ta sẽ được màu xanh lá cây; chim cánh cụt không thể bay được...Cứ thế, nó đọc ra rả.

Cuối cùng, nó dừng lại, nói với tôi bằng vẻ mặt rất tự hào: "Mẹ, con biết hết mọi thứ rồi!".

Tôi làm như tin lời con bé, nhưng sau đó tôi lại tủm tỉm cười một mình khi nghĩ về những điều mà một đứa trẻ lên 4 không thể biết được. So với gần 30 năm sống trên cuộc đời của tôi, thì 4 năm tuổi của bé chẳng là gì. Tôi cảm thấy có thể biết chắc chắn tất cả những điều bé biết.

Một ngày nọ, khi tôi chải đầu cho bé xong, tôi nói với bé: “Mẹ yêu con, Amanda ạ!”. Bé trả lời: “Con cũng yêu mẹ nữa!”. Tôi ghẹo bé: “Nhưng mẹ yêu con nhiều hơn!”. Mắt Amanda sáng lên: “Mẹ, con yêu mẹ nhất!”. 
Tôi tiếp: “Mẹ yêu con còn hơn dãy núi lửa kìa!”- tôi sử dụng một câu thông dụng khi nói về tình cảm gia đình của những người đất nước tôi. “Nhưng con yêu mẹ dài hơn từ đây đến Trung Quốc.” Nó biết đến nước Trung Quốc nhờ những người hàng xóm của chúng tôi.
Chúng tôi bắt đầu nói những câu mới: “Con yêu mẹ hơn bơ đậu phộng.”. “Mẹ yêu con hơn cái tivi.”. “Con yêu mẹ hơn kẹo thổi sing-gum.”.




Đến lượt tôi, tôi quyết định dành chiến thắng cuối cùng bằng cách lấy vật lớn nhất: “Thôi nào, mẹ yêu con còn hơn cả vũ trụ!”. Nhưng lần này Amanda vẫn có vẻ chưa chịu thua. Tôi thấy nó suy nghĩ, và cuối cùng, Amanda nhỏ nhẹ: “Mẹ à, con yêu mẹ còn hơn bản thân con nữa.”.
Tôi im bặt, chết lặng người và lòng tràn ngập niềm hạnh phúc về câu nói chân thành của con gái tôi.
Cho đến lúc này, tôi cứ nghĩ rằng mình biết nhiều hơn con. Tôi cho rằng con tôi biết cái gì thì tôi cũng biết cái đó. Nhưng tôi đã không biết được điều này. Đứa con gái 4 tuổi của tôi hiểu về tình yêu sâu sắc hơn người mẹ 28 tuổi của nó. Và do đó, nó yêu thương tôi còn hơn chính bản thân nó! 


5 comments:

  1. Con nghĩ là mình yêu mẹ nhiều, nhưng để so sánh với một điều gì đó thì con cũng không biết nữa,.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tình yêu giữa con người với con người khó có thể diễn tả bằng lời nói! MÀ chỉ có thể tự mỗi người cảm nhận và chia sẻ! :)

      Delete
    2. Tự cảm nhận mà sao có thể diễn tả đc :">

      Delete
  2. Nội dung bài viết thật tuyệt vời. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật bình dương - dịch thuật miền trung tại địa 123 Lê Trọng Tấn, Dĩ An, Bình Dương là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Bình Dương và các khu vực lân cận ; dịch thuật hồ sơ thầu tại sài gòn địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đà lạt, lâm đồng : địa 101 Trần Hưng Đạo, TP Đà lạt là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Lâm Đồng; Công ty dịch thuật Viettrans và dịc vụ binh phuoc translation: dịch vụ dịch thuật tại Bình Phước cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật tiếng hà lan tại sài gòn: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại TP Hồ Chí Minh; dịch thuật tiếng trung hoa tại Đà Nẵng : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại Đà Nẵng; Viettrans 43 Điện Biên Phủ, Quận 1 Sài Gòn: chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành toàn quốc; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại bà rịa, vũng tàu : địa chỉ 55 Lê Thánh Tông, TP Bà Rịa là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Vũng Tàu. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: vietnamese tourist tại 46 Trần Cao Vân, TP Huế chuyên trang về thông tin du lịch và các tour đặc sắc tại Việt Nam, y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé.

    ReplyDelete

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews