Social Icons

Tuesday, July 24, 2012

Bạch mã hoàng tử


Vào Đại học, nó ngưỡng mộ anh - đội trưởng đội công tác xã hội - một người đẹp trai, cao ráo và có tài ăn nói.

Nó nghĩ “Sao anh hoàn hảo thế? Vừa đẹp, vừa giỏi, lại vừa có tấm lòng”.

Nó nhớ cái lần anh kêu gọi sinh viên năm nhất vào đội, giọng nói rất dõng dạc: “Chúng ta hãy sống có ích cho xã hội, nghĩ đến những trẻ em khốn khổ”... Nhìn tấm hình anh chụp với một em bé dán trên bản tin trường, nó càng thêm nể phục anh. Lắm cô nàng năm nhất như nó thích anh, coi anh là “bạch mã hoàng tử” trong lòng.


Chuyến đi công tác đầu tiên cùng anh, tại một trung tâm trẻ khuyết tật mồ côi, mọi người mệt đừ với các em nhưng ai cũng cố gắng vui vẻ vì biết các em bị thiểu não. Ngoảnh đi ngoảnh lại, nó không thấy anh đâu. Mãi mới bắt gặp anh ngồi một góc, cầm điện thoại di động nói rất say sưa. Bất chợt có một em bé tèm nhèm nước mắt nước mũi chạy đến nắm tay anh rủ vào chơi. Anh tức giận: “Tránh ra, dơ quá!”. Một chị trong nhóm hích vào hông nó, cười cười: “Chuyện thường ấy mà! Mấy tấm hình em thấy trên bản tin trường, đội trưởng đều chọn đứa bé sạch sẽ nhất mà bế!”.

Nó vẫn nhìn anh. Trong tích tắc đó, có một “bạch mã hoàng tử” vỡ như bong bóng mưa.


Me Mây- HÀ THANH PHÚC

0 comments:

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews