Social Icons

Saturday, July 21, 2012

[Clip Nhật Ký Của Mẹ] Cảm ơn mẹ vì những điều thật nhỏ!


♥ Cảm ơn mẹ đã gọi con dậy sớm vào buổi sáng…

Dù con ghét nhất là phải thức sớm, con vẫn thường lăn qua lăn lại trên giường rồi lấy chăn trùm kín đầu lại giả vờ như không nghe thấy tiếng mẹ. Con cố chỉn...h đồng hồ hẹn giờ để tranh thủ “nướng” thêm dù chỉ là mười phút. Rồi con viện bao nhiêu lý do như “con mệt lắm”, “hôm qua con thức khuya nên không dậy sớm được đâu”…

 Con đâu có biết là mẹ gọi con dậy chỉ để con ăn bữa sáng mà mẹ vừa nấu xem có ngon không. Mẹ sợ con dậy muộn thì thức ăn không còn nóng nữa rồi gấp đi học nên con lại không kịp ăn và đến trường trong khi bụng vẫn còn trống rỗng…Có những trưa về con thấy mẹ lặng lẽ hâm lại thức ăn lúc sáng rồi riêng mẹ ăn lại trong khi con ăn cơm nóng.



♥ Cảm ơn mẹ đã gọi con đi ngủ trước mười hai giờ khuya…

Dù lúc đó con đang chát chít say sưa cùng mấy đứa bạn, con đang xem clip hay trên youtube hay mải chơi game nông trại trên me zing. Con tìm mọi cách để xin mẹ cho thức thêm, con nói là cần tìm tài liệu gấp, con phải học Anh văn nhưng thật ra thì…con đã nói dối mẹ không chỉ một lần…
Con đâu có biết là mẹ phải thức để chờ con, vì sợ con mê chơi mà quên mất thời gian, thỉnh thoảng lại nhắc con đi ngủ nhưng con lại bảo là “mẹ nói hoài làm con không tập trung được”, “mẹ không cần quan tâm tới con làm gì” …Con đâu biết câu nói vô tình của con đã khiến mẹ buồn và suy nghĩ nhiều. Con càng không biết đôi mắt thâm quầng của mẹ hôm sau không phải vì bị mất ngủ như mẹ nói mà vì mẹ đã khóc…

♥ Cảm ơn mẹ đã không cho con đọc truyện vào buổi tối…

Dù con luôn lén mẹ đọc truyện tranh trước khi đi ngủ, con bật đèn ngủ mờ mờ, trùm kín chăn chỉ chừa hai con mắt để mẹ không biết là con còn thức. Con thích đọc truyện ma trong bóng tối vì những cau chuyện sẽ trở nên kỳ bí và hồi hộp hơn nhiều. Có lúc con ngủ mà quên tháo kính nên mấy lần cái kính mắt mỏng mảnh bị con đè móp méo rồi con lại bắt mẹ mua kính mới.

Con đâu có biết cứ mỗi lần con than mắt tăng độ không nhìn thấy rõ là lại làm mẹ lo lắng, mẹ mua thêm những thức ăn có nhiều vitamin A cho con ăn để khỏe mắt, mẹ dẫn con đi khám mắt thường xuyên để thay tròng kính phù hợp với thị lực của con. Mẹ thường khuyên con cách giữ cho đôi mắt không tăng độ nhưng con luôn bỏ ngoài tai. Con đâu biết rằng có những đêm mẹ cũng thức khuya đọc sách, nhưng đó là những quyển sách về cách chăm sóc mắt khỏe để bổ sung thêm kiến thức rồi truyền lại cho con.



♥ Cảm ơn cuộc sống đã cho con có mẹ, cảm ơn tạo hóa cho con may mắn được làm con của mẹ!

Cảm ơn mẹ luôn bao bọc con bởi vòng tay ấm áp và tình thương vô bờ bến. Cảm ơn mẹ đã không trách những lỗi lầm con đã và sẽ mắc phải!
Cảm ơn mẹ luôn lặng lẽ đứng bên cạnh cuộc đời con, quan tâm, chăm sóc, thương yêu với tấm lòng bao dung đã cho con một chỗ dựa vững chắc nhất giữa đường đời!
Khắc sâu công lao to lớn và cảm ơn mẹ vì những điều thật nhỏ!

Con yêu mẹ nhiều lắm :*


0 comments:

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews