Social Icons

Sunday, October 21, 2012

Những câu nói teen muốn nghe nhất từ bố mẹ.

Có những điều mà chúng mình rất muốn nghe từ bố mẹ mình nhưng không phải bố mẹ nào cũng biết điều đó, hãy cùng điểm danh nhé!

Bố mẹ là những người thân thuộc nhất với mình, tuy nhiên khoảng cách giữa các bậc phụ huynh và con cái không phải lúc nào cũng thực sự gần gũi. Nhiều bố mẹ dường như vẫn chưa thực sự quan tâm đến con cái đang nghĩ gì và đang mong muốn điều gì



"Con làm tốt lắm!"

Lời khen ngợi này có thể xem như lời động viên tuyệt vời nhất mà bạn rất muốn được nghe từ bố mẹ mình đúng không nào? Nó thể hiện sự hài lòng cũng như thừa nhận những thành quả mà bạn đã làm được của bố mẹ. Sẽ rất vui nếu mình đạt được một kết quả học tập tốt hoặc một thành công nhỏ trong hoạt động ngoại khóa, lại còn được bố mẹ khen tặng đúng không? Bạn sẽ có thêm nhiều nỗ lực và cố gắng hơn nữa nếu có sự ủng hộ của bố mẹ đấy!

"Bố mẹ tôn trọng quyết định của con"

Sẽ rất buồn nếu như bạn không được đóng góp ý kiến trong những việc của gia đình, hoặc những suy nghĩ ấy chỉ vừa nói ra đã bị bố mẹ gạt phăng đi “Đó là việc của người lớn!”. Và sẽ buồn hơn nữa nếu chính những vấn đề của mình cũng không được tự quyết định và chọn lựa. Chẳng ai muốn có một cuộc sống sắp đặt đúng không nào


“Thời điểm chọn trường thi Đại học tớ đã thực sự rất buồn. Bố mẹ muốn tớ thi vào một trường ngành Kinh tế để tiện cho công việc sau này, nhưng bản thân tớ lại vô cùng đam mê khối ngành Kĩ thuật. Tớ cũng đã thẳng thắn nói chuyện với bố mẹ về sở thích của mình, nhưng bố mẹ vẫn rất kiên quyết” – Tú (18t) chia sẻ

Những lời khuyên, góp ý của người lớn luôn rất bổ ích và đáng để tham khảo, nghe theo nhưng không có nghĩa là con cái buộc phải làm theo ý muốn của bố mẹ mình. Việc bố mẹ biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của con cái thực sự rất quan trọng, nhưng không phải ai cũng để tâm đến điều này. Bạn sẽ có trách nhiệm hơn với việc làm của mình nếu như bố mẹ bạn tôn trọng và đồng ý với ý kiến mà bạn đưa ra

"Con đã lớn thật rồi!"

Câu nói này khẳng định sự trưởng thành của bạn trong mắt bố mẹ đấy. Thế nên việc bố mẹ thừa nhận mình đã lớn có ý nghĩa rất quan trọng với bản thân mỗi người. Bố mẹ bạn đang trông đợi sự chín chắn hơn và tự lập hơn từ bạn. Đồng thời, bạn cũng muốn lớn dần lên, được trưởng thành và chẳng ai muốn mình mãi trẻ con với bố mẹ đúng không nào

"Đây là nhà của con"

Dù trưởng thành nhưng bạn vẫn luôn muốn gắn bó mãi mãi với tổ ẩm của mình đúng không nào? Và bố mẹ cũng thế, họ cũng luôn muốn theo sát bước chân của con cái mình. Teen sẽ thấy an lòng và ấm áp hơn rất nhiều nếu được nghe bố mẹ nói như thế đấy, mặc dù đây là điều rất giản dị và gần như là… hiển nhiên đúng không

Khoảng cách giữa bố mẹ và con cái luôn ảnh hưởng trực tiếp đến tình thần cũng như công việc, học tập của bạn. Hãy cố gắng gần gũi với bố mẹ hơn nữa, và thường xuyên nói chuyện cùng nhau để gắn kết thêm tình cảm của gia đình mình, bạn nhé! 



1 comments:

  1. Con cái là kết tinh tình cảm của ba mẹ!
    Công ty chuyên cung ứng dịch vụ giúp việc gia đình
    Web: http://giupviecphuloc.blogspot.com/
    Click vào Keyword: Tìm người giúp việc nhà theo giờ tại TpHCM
    Click vào Keyword: Tim nguoi giúp viec nha theo gio tai TpHCM

    ReplyDelete

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews