Social Icons

Thursday, August 2, 2012

Dịch vụ email mới của Microsoft cán mốc 1 triệu người dùng sau 6 giờ



(Dân trí) - Chỉ sau 6 giờ ra mắt, Outlook.com, dịch vụ email mới nhằm thay thế cho dịch vụ HotMail của Microsoft đã có hơn 1 triệu tài khoản người dùng. Đây được xem là một khởi đầu đáng mừng cho Microsoft trong nỗ lực cạnh tranh với Gmail của Google trên thị trường thư điện tử.

Nếu là người đã sử dụng Internet từ lâu, hẳn không ai là không biết đến dịch vụ HotMail, một trong những dịch vụ email đầu tiên trên thế giới. 


 HotMail ra mắt từ năm 1996, sau đó được Microsoft mua lại vào năm 1997 và hoạt động cho đến ngày hôm qua, khi Microsoft quyết định “khai tử” HotMail để cho ra mắt dịch vụ email mới, với nhiều sự cải thiện để cạnh tranh tốt hơn với Gmail của Google, với tên gọi Outlook.com.

 Trên thực tế, dịch vụ email vẫn được Microsoft tiếp tục duy trì hoạt động và hãng phần mềm này không ép buộc người dùng phải chuyển qua sử dụng dịch vụ mới. Người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng địa chỉ email để liên lạc, tuy nhiên về cơ bản thì tài khoản HotMail sẽ là một tài khoản của Outlook.com.

Giống với các sản phẩm ra mắt gần đây của Microsoft, hãng cũng đã áp dụng triệt để phong cách thiết kế theo giao diện Metro cho dịch vụ email mới của mình, giúp cho những ai đã thân thuộc với Windows Phone hay Windows 8 sẽ không còn mấy xa lạ với giao diện mới trên Outlook.com. 

Đáng chú ý, Microsoft cũng sử dụng tông màu xanh chủ đạo trong dịch vụ email mới của mình, tương tự như tông màu trên nền tảng Windows Phone hay Windows 8. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể, không ít người sẽ cho rằng giao diện của Outlook.com rất giống với giao diện của Gmail.


Hộp thư trên OutLook có phong cách thiết kế giống với Windows Phone và Windows 8

Bên cạnh đó, Outlook.com cũng được Microsoft tích hợp thêm các dịch vụ trực tuyến của mình như lưu trữ đám mây SkyDrive, ứng dụng văn phòng trực tuyến Office Web và trong tương lai sẽ là tính năng chat video Skype, tương tự như chức năng chat video Hangout mà Google trang bị cho Gmail của mình.

Mạng xã hội cũng là một tính năng mà Microsoft không muốn bỏ qua trong dịch vụ email mới của mình, cho phép người dùng kết nối với tài khoản Facebook, LinkedIn và cả Twitter ngay bên trong Outlook.com. Người dùng có thể nhấn Like, bình luận hay trả lời các thông điệp trên Facebook và Twitter trực tiếp ngay bên trong hộp thư Outlook.com.

Đạt 1 triệu người dùng sau 6 giờ đầu tiên ra mắt

Chỉ sau 6 giờ được ra mắt, nhóm phát triển của Outlook.com đã hân hoan thông báo dịch vụ email mới này đã có 1 triệu người dùng đăng ký.

Đây được xem là một bước khởi đầu hoàn hảo của Microsoft trong chiến dịch cạnh tranh với Gmail của Google trên thị trường dịch vụ thư điện tử.

Microsoft cũng khẳng định đây là số người dùng thực sự đã đăng ký dịch vụ Outlook.com của mình, chứ không chỉ là người dùng sử dụng dịch vụ HotMail nâng cấp lên dịch vụ mới. Microsoft cũng cho biết với mỗi tài khoản HotMail cũ, người dùng có thể khai báo và sử dụng 5 tài khoản email có đuôi @outlook.com miễn phí/năm. 


Hướng dẫn nâng cấp từ HotMail lên Outlook


Nếu muốn trải nghiệm dịch vụ email mới của Microsoft, bạn có thể đăng ký tài khoản miễn phí tại http://outlook.com/.

Trong trường hợp bạn đã có tài khoản HotMail từ trước, thực hiện theo các bước dưới đây để nâng cấp lên dịch vụ 

- Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản HotMail của bạn. Nhấn vào Options từ góc trên bên phải, chọn “Upgrade to NewMail.com”.

Dân Trí

0 comments:

 

Followers

Giới Thiệu Blog

Chúng tôi chia sẻ mọi mọi loại tài nguyên sẵn có trên mạng và hoàn toàn miễn phí. Hãy cũng tham gia bình luận để có được những phút giây vui vẻ trong cuộc sống của bạn!
Cám ơn

Total Pageviews